Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Vách ngăn - giải pháp phân vùng thông minh

Bỏ qua những bức tường kiên cố, sử dụng vách ngăn trang trí với nhiều kiểu dáng khác nhau, mang lại sự riêng tư cần thiết cũng như vẻ đẹp linh hoạt cho không gian.
Với những căn hộ nhỏ, việc cố gắng mở rộng diện tích thực gần như là điều không thể. Vì thế, gia chủ thường sử dụng phương án "cơi nới", quy hoạch không gian thị giác. Có thể bằng cách nới sáng hay tạo sự gọn gàng khi lựa chọn và sắp xếp nội thất để có một không gian thông thoáng và rộng rãi hơn. Việc sử dụng vách ngăn, cũng là một trong những giải pháp thông minh, vừa giúp phân vùng tạo sự riêng biệt cho không gian, vừa không cản trở tầm nhìn, đường đi của ánh sáng, vừa giúp căn hộ nhỏ cảm giác rộng rãi hơn.


vach ngan trang tri


Sử dụng vách ngăn thế nào cho hợp lý, lại là một bài toán không hề dễ đối với nhiều gia đình, để không gian rộng hơn, để hài hòa với phong cách nội thất và trang trí của ngôi nhà. Phân vùng bằng vách ngăn trong căn hộ nhỏ như cách tạo nên bức tường vừa ảo vừa thật, vừa làm đẹp không gian vừa mở rộng không gian, khi bạn nắm bắt được những bí quyết nho nhỏ trong bài viết.

vach ngan trang tri


Vách ngăn bằng kệ

Kệ nhỏ

Nếu không gian sống có diện tích hạn chế, bạn nên sử dụng mô hình kệ có kích thước nhỏ. Màu sắc của kệ cùng tone màu với những nội thất có kích thước lớn trong phòng. Đặt kệ ở "vạch" phân vùng để tách biệt hai không gian sử dụng với chức năng khác nhau.

vach ngan trang tri

vach ngan trang tri

vach ngan trang tri

vach ngan trang tri


Sự kết hợp giữa kệ và tủ cũng là lựa chọn phổ biến, vừa giúp bạn khéo giấu đi những vật dụng vào ngăn tủ, vừa giúp hai không gian có sự phân chia rõ ràng hơn.

vach ngan trang tri


Ngôi nhà nhỏ, nên chọn nội thất nhỏ. Chọn kệ nhỏ ở trường hợp này là phương án phù hợp. Vách ngăn thông minh này sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề trong nhà nhỏ. Việc ngăn cách không gian cũng sẽ giúp bạn bố trí nội thất hợp lý thay vì sắp xếp "tràn lan", không có điểm dừng khiến không gian chật chội và lộn xộn hơn.

vach ngan trang tri


Dùng kệ đứng để phân cách không gian thành nhiều phân đoạn, với nhiều chức năng khác nhau.

vach ngan trang tri

vach ngan trang tri


Kệ lớn

Những kệ đứng với kích thước lớn thường được lựa chọn cho những căn hộ có diện tích vừa phải. Kệ lớn với nhiều ngăn, vừa mang lại sự thông thoáng cần thiết cho căn phòng vừa giúp gia chủ tìm được sự riêng tư khi có những vị khách ghé thăm nhà.

vach ngan trang tri


Nếu kệ nhỏ có sự linh hoạt trong việc sắp xếp không gian thì kệ lớn lại mang tính chất cố định. Vì vậy, trước khi lắp đặt, bạn nên xem xét tổng quan căn phòng để tìm vị trí ngăn chia phù hợp. Và lưu ý rằng, nên lựa chọn màu sắc kệ cùng tông màu với trần hoặc sàn nhà để tránh sự lệch lạc về màu sắc cũng như cách trang trí chung của căn phòng.

vach ngan trang tri


Kệ trang trí

Kệ không chỉ để phân tách các không gian trong căn hộ nhỏ mà còn đóng vai trò làm nơi "trưng" những vật dụng trang trí hay làm nơi đặt cây xanh, giúp ngôi nhà của bạn thêm điểm nhấn đẹp mắt.

vach ngan trang tri

vach ngan trang tri


Những cuốn sách mà gia chủ yêu thích mua về hay được tặng sẽ được đặt lên kệ. Chắc chắn, kho tri thức này sẽ trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng cho các vị khách khi ghé thăm nhà bạn.

vach ngan trang tri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét